Thế Giới Luật SưThế Giới Luật SưThế Giới Luật Sư
1900.0197
lienhe@thegioiluatsu.vn
Yên Hòa, Cầu Giấy

06 mẹo Digital Marketing mà các luật sư có thể sử dụng ngay hôm nay

Luật sư riêng

Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng “ảo”. Đã qua rồi cái thời chỉ dựa vào các sự kiện kết nối và liên hệ cá nhân để có được khách hàng. Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) đối với nghề luật nói chung và luật sư nói riêng trở nên ngày càng quan trọng. Để giúp nắm bắt động lực của xu hướng này, đây là danh sách 06 mẹo Digital Marketing dành cho các luật sư sẵn sàng xoay chuyển từ các chiến thuật tiếp thị truyền thống và tập trung nỗ lực vào các kênh trực tuyến.

1. Được biết đến thông qua những nội dung được tối ưu SEO

Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) mạnh mẽ là cách tốt nhất để các trang web được mọi người biết đến một cách miễn phí. SEO liên quan đến việc tối ưu hóa trang web của bạn với mục tiêu xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm hàng đầu. Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing quét các trang web khác nhau để sắp xếp các kết quả phù hợp với mục đích của người tìm kiếm. Để tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm, hãy bắt đầu với việc xác định các từ khóa và cụm từ có liên quan đến dịch vụ của bạn. 

Một khách hàng tiềm năng có thể không sử dụng thuật ngữ pháp lý trong tìm kiếm của họ, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng những từ ngữ thông dụng mà họ có thể sẽ sử dụng khi tìm kiếm. Đảm bảo sử dụng các từ khóa SEO này trong nội dung trực tuyến của bạn, chẳng hạn như bản sao quảng cáo dịch vụ và các bài viết trên blog. Ubersuggest là một công cụ miễn phí tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu. Ví dụ: nếu bạn là một luật sư chuyên về hình sự, thì khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm những thứ như “đánh người bị ” Để công ty của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hãy cân nhắc viết một bài đăng trên blog giáo dục trả lời câu hỏi và mời người dùng điền vào biểu mẫu để tìm hiểu thêm về các dịch vụ của công ty bạn.

2. Cập nhật trang web của bạn và làm cho nó trở nên thân thiện với thiết bị di động

Để bắt đầu, nếu bạn chưa có trang web, bạn nên đầu tư vào một trang web ngay lập tức. Nhiều hơn 65% công ty luật/văn phòng luật sư không có trang web. Trang web là một trong những công cụ quan trọng nhất để tăng cường phạm vi tiếp cận dịch vụ của bạn và thu hút khách hàng mới. Chúng ta đang sống trong thời đại mà nếu bạn không kết nối với mạng internet, bạn sẽ không tồn tại.

Các trang web, giống như hầu hết các mặt hàng khác, có thể trở nên lỗi thời. Thông thường, điều này không phải do các tài liệu nội dung trên trang, mà là do nhu cầu ngày càng tăng về các trang web toàn diện và thân thiện với người dùng. Để tăng xác suất một người nào đó thực hiện chuyển đổi trên trang web của bạn (ví dụ: điền vào biểu mẫu với thông tin liên hệ của họ), trang web của bạn cần được bảo trì liên tục – hoặc trong một số trường hợp, phải thay đổi hoàn toàn. Bạn có thể đưa vào trang web của mình càng nhiều chi tiết về dịch vụ của mình, thì càng có nhiều khả năng khách hàng tiềm năng sẽ xem công ty của bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực hành nghề của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn tương thích với thiết bị di động, vì các thiết bị cầm tay ngày càng được sử dụng nhiều hơn cho các tìm kiếm dài hạn.

Đảm bảo chia trang web của bạn thành các trang và tab khác nhau để tương thích với thiết bị di động. Dưới đây là đề xuất của chúng tôi về các trang để bao gồm:

  • Về chúng tôi: Cho khách truy cập biết bạn là ai, bao gồm thông tin đăng nhập chuyên nghiệp của bạn. Bao gồm thông tin về bản thân, nhóm của bạn và tuyên bố sứ mệnh của công ty bạn. Đây thường là ấn tượng đầu tiên của khách hàng tiềm năng, vì vậy hãy tận dụng và đừng ngại làm cho nó trở nên cá nhân, trong khi vẫn chuyên nghiệp.
  • Dịch vụ: Chia các dịch vụ của bạn thành nhiều tab hoặc nhiều trang. Bao gồm mô tả chi tiết về từng lĩnh vực luật mà bạn hành nghề. Ví dụ: nếu bạn hành nghề luật di sản, hãy có một tab về di chúc, ủy thác, lập kế hoạch di sản và đại diện theo di chúc. Bao gồm các câu chuyện thành công và các tình huống giả định để cho khách truy cập thấy rằng cách tiếp cận của bạn có hiệu quả.
  • Giải thưởng & Ấn phẩm: Trưng bày các giải thưởng và ấn phẩm của bạn. Khách hàng tiềm năng muốn thấy rằng bạn đã thành công và rằng công ty của bạn có một danh tiếng lớn. 
  • Lời chứng thực: Yêu cầu lời chứng thực và đánh giá từ những khách hàng có giá trị nhất của bạn và đăng chúng ở đây. Khách hàng tiềm năng muốn biết rằng bạn được đầu tư vào trải nghiệm của họ và những người khác đã đánh giá cao khi làm việc với bạn.
  • Blog pháp lý: Bắt đầu một blog về các lĩnh vực pháp lý mà bạn thực hành. Xem bên dưới để biết thêm mẹo về viết blog.
  • Liên hệ: Đừng quên cho khách truy cập web biết cách họ có thể liên hệ với bạn qua email, điện thoại hoặc tại văn phòng của bạn. Cũng bao gồm các liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Bạn muốn cung cấp nhiều con đường nhất có thể để khách hàng của mình liên lạc.

3. Bắt đầu một blog – Và luôn cập nhật thường xuyên

Blog là một con đường tuyệt vời khác để tiếp thị trực tuyến cho các công ty luật/văn phòng luật sư. Viết blog là một khoản đầu tư về thời gian, nhưng bạn càng cung cấp nhiều nội dung cho khách truy cập thì họ càng có nhiều khả năng nhận ra kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này và cuối cùng là thuê bạn. Nếu bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để duy trì blog của mình, bạn luôn có thể thuê một người viết nội dung chuyên nghiệp cho nhiệm vụ này. Có rất nhiều trang web nơi các dịch giả tự do hợp pháp cung cấp dịch vụ của họ với mức phí hợp lý.

Đảm bảo rằng ngôn ngữ blog của bạn dễ hiểu và có khả năng hiển thị tìm kiếm không phải trả tiền. Sử dụng kết hợp các từ vựng pháp lý và các thuật ngữ cụ thể để cho thấy tính hợp pháp và giúp người đọc dễ hiểu. Đừng chỉ viết blog về bất cứ điều gì; viết một blog với nội dung có giá trị. Chỉ bao gồm một chủ đề cho mỗi bài đăng trên blog để tăng cơ hội xếp hạng ở vị trí hàng đầu trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, hãy đảm bảo định dạng bài viết của bạn sao cho trôi chảy, chia thành các phần dễ tiêu hóa. Nội dung có thể bao gồm các dịch vụ, tin tức pháp lý có liên quan, các cập nhật liên quan đến luật và chính sách cũng như rút ra từ các vụ việc hoặc hội nghị gần đây. Nếu bạn chưa có một blog hợp pháp, hãy làm theo các mẹo sau về cách bắt đầu một blog tại công ty của bạn .

4. Tham gia diễn đàn trực tuyến

Mạng lưới là chìa khóa để phát triển một công ty. Các diễn đàn trực tuyến đồng thời giúp thực hiện mục tiêu quan trọng này và cung cấp Digital Marketing cho các luật sư. Có nhiều diễn đàn trực tuyến cho các lĩnh vực luật khác nhau. Tạo hồ sơ và tương tác với các luật sư khác, khách hàng tiềm năng hoặc các loại chuyên gia khác trên các diễn đàn phù hợp với lĩnh vực hành nghề của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn là người hành nghề đơn lẻ, vì giới thiệu và liên hệ cá nhân là hình thức tiếp thị trực tuyến tốt nhất cho các công ty luật/văn phòng luật sư.

5. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Hồ sơ mạng xã hội miễn phí và là một cách dễ dàng để tiếp thị công ty của bạn. Theo bài viết này, các nền tảng như LinkedIn ® và Facebook ® là các nền tảng xã hội phổ biến nhất mà các luật sư sử dụng. Theo một nghiên cứu, 84% luật sư sử dụng LinkedIn và nhiều người coi LinkedIn là một nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả để thu hút khách hàng mới. Mặc dù nó không phải là nền tảng phổ biến nhất, nhưng các khả năng trả phí của nó cung cấp khả năng nhắm mục tiêu cụ thể dựa trên ngành và chức danh công việc, khiến nó trở thành một công cụ tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng. LinkedIn tạo cơ hội tuyệt vời cho các luật sư trong nhiều lĩnh vực chia sẻ nội dung hữu ích và hấp dẫn, chẳng hạn như một bài đăng blog kịp thời, với các khách hàng tiềm năng. Các bài đăng trên mạng xã hội cũng là một phương tiện liên hệ tư vấn trước với khách hàng, giúp họ giải đáp các thắc mắc chung về dịch vụ pháp lý mà họ có thể có mà không cần sự tham gia trực tiếp.

6. Sử dụng lời kêu gọi hành động thuyết phục

Khách truy cập vào trang web của bạn và các trang mạng xã hội cần có lời kêu gọi hành động (CTA). Cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn cơ hội liên hệ với bạn ngay khi họ đến trang web của bạn. Tốt hơn nữa, hãy cung cấp cho họ tùy chọn liên hệ với bạn trên mọi trang trên trang web của bạn. Điều này có thể được thực hiện với một tab màu khác trong điều hướng chính của bạn. Điều này giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận, cung cấp thông tin liên hệ của họ và cung cấp thông tin về dịch vụ cần thiết của họ. Nó cũng cung cấp cho bạn cơ hội để phát triển danh sách liên hệ của bạn.

Tăng sự hiện diện trực tuyến của công ty bạn và tăng danh mục khách hàng của bạn

Mặc dù quảng cáo truyền thống vẫn có giá trị, nhưng ngày càng nhiều cá nhân trong nghề luật dựa vào một số hình thức Digital Marketing. Với những lời khuyên trên, xây dựng thương hiệu mạnh và thời gian được đầu tư tốt, công ty luật/văn phòng luật sư của bạn sẽ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Sử dụng sáu mẹo tiếp thị này để tạo chiến lược tiếp thị hợp pháp mạnh mẽ cho công ty của bạn và kết nối với khách hàng tiềm năng.

Leave A Comment

Subscribe to our newsletter

Sign up to receive latest news, updates, promotions, and special offers delivered directly to your inbox.
No, thanks